ปิดเทอมทั้งทีไม่เที่ยวทะเลได้ไง? ส่องทะเลสุดฟิน สูดบรรยากาศสดชื่น ท้าลมร้อนไปกับกิจกรรมสุดสนุก

ปิดเทอมทั้งทีไม่เที่ยวทะเลได้ไง?

ช่วงปิดเทอมใหญ่หรือที่เรียกกันว่าปิดเทอมฤดูร้อน จะอยู่ในช่วงเดือนมีนาคม, เมษายน และพฤษภาคม ช่วงเดือนที่ต้องยอมรับว่าอากาศร้อนมากที่สุดของประเทศไทย แต่ถึงจะร้อนจนแทบละลาย การไปเที่ยวทะเลกลับเป็นเรื่องยอดฮิต ถึงจะร้อนแผดเผาแค่ไหน เพียงแค่สัมผัสลมทะเลที่พัดมาเอื่อยๆ ตลอดทั้งวันกับวิวที่สุดฟินก็ให้ความรู้สึกสดชื่นได้ทันที! แถมมาด้วยกิจกรรมชายหาดที่สนุกสนาน วันนี้เราจึงขอแนะนาทะเลสวย น้าใส บรรยากาศดี เหมาะแก่การไปรับลมร้อนช่วงปิดเทอมกัน!

 

 1.หาดตาแหวน เกาะล้าน พัทยา 

ถ้าพูดถึงหาดทรายขาว น้าทะเลใส และมีบรรยากาศที่ยังถือว่าสมบูรณ์อยู่ แถมไม่ไกลจากกรุงเทพมาก ก็ต้องมีเกาะล้านติดอันดับต้นๆ มาอย่างแน่นอน และหาดที่ควรไปแวะพักนั่งชิลล์ๆ และฟินไปกับคลื่นลมทะเล คือ หาดตาแหวน หนึ่งในทะเลอ่าวไทยที่น้าทะเลสีเขียวมรกตสวยงามมาก ทรายก็ขาวสะอาดปราศจากขยะ ท้องฟ้าเป็นสีครามเหมือนถูกระบายในภาพวาด แถมมาด้วยปะการังน้าตื้นที่เราสามารถไปถ่ายรูปเก็บไว้เป็นความทรงจาหน้าร้อนที่สวยงามได้อีกด้วย 

 

2.หาดลูกลม เกาะแสมสาร สัตหีบ 

ไม่ไกลกันมากนักกับเกาะล้าน แต่ทะเลสวยมากก็ต้องที่หาดลูกลม เกาะแสมสาร สัตหีบ ที่นอกจากจะมีทะเลน้าสีฟ้าอมเขียวสวยดั่งภาพวาดแล้ว ยังมีกิจกรรมชายหาดแบบกลุ่มและเดี่ยวที่แสนสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นวอลเลย์บอลชายหาด, พายเรือ, ดาน้าดูปะการัง, นั่งเรือท้องกระจก และปั่นจักรยานชมวิว พูดได้ว่ามาเที่ยวที่นี่ไม่มีเหงา! หรือแม้มานั่งเฉยๆ เพื่อรับลมชมวิวริมชายหาดก็ยังถือว่าคุ้มค่า 

 

 

3.หาดกะรน ภูเก็ต 

หาดสวยสะอาดตาและมีวิวที่จัดว่าหายากต้องยกให้หาดกะรนที่ภูเก็ต ชายหาดสวยทอดตัวยาวไปไกลสุดลูกตามากับหาดทรายขาวเนื้อเนียนละเอียด น้าทะเลที่นี่ช่วงเช้าใสมาก ช่วงกลางวันก็มีคลื่นซัดให้ได้ทากิจกรรมสนุกๆ มากมาย และช่วงเย็นก็มีวิวสวยสุดโรแมนติกให้ได้นั่งมองพระอาทิตย์ตกดินกันอย่างมีความสุข ที่สาคัญคือมีสิ่งอานวยความสะดวกครบครัน ทาให้คุณสามารถจองโรงแรมใกล้ๆ กับหาดแล้วเดินมาเที่ยวได้ทั้งวันอย่างง่ายดาย 

 

 

4.หาดเขาปิหลาย พังงา 

ถ้าชอบการเที่ยวทะเลแบบเป็นส่วนตัว คนน้อย น้าทะเลใสมาก หาดทรายก็ขาวสะอาด พร้อมด้วยวิวหลักล้านที่หาได้ยาก และมีกับกิจกรรมสนุกๆ ทั้งวัน ต้องไปที่หาดเขาปิหลาย จังหวัดพังงา เป็นหาดที่เคยใช้ในการลาเลียงดีบุกลงเรือในอดีต แต่เมื่อไม่ได้มีการขุดหาแร่ดีบุกแล้ว จึงถูกนามาปรับให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่นี่จึงยังคงมีทรัพยากรที่สมบูรณ์อยู่ มานั่งชิลล์ๆ สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ ปล่อยใจไปกับเสียงลมทะเล และอย่าลืม! ถ่ายรูปกลับไปอวดเพื่อนๆ ให้อิจฉาเล่นด้วยนะ! 

 

 

ถ้ากาลังมองที่เที่ยวช่วงปิดเทอม อย่าพลาด! ที่จะไปเช็คอินทะเลทั้ง 4 แห่งนี้ รับรองว่าไปถึงที่แล้วได้เห็นบรรยากาศที่ยังอุดมสมบูรณ์ หาดทรายสะอาด น้าทะเลใส ก็อาจทาให้คุณต้องหลงเสน่ห์จนแทบไม่อยากกลับบ้านกันเลยทีเดียว!