เที่ยววัดถ้ำเสือ กาญจนบุรี (Wat Tham Sua KANCHANABURI)

เที่ยววัดถ้ำเสือ กาญนะจ๊ะบุรี (KANCHANABURI)

ONE DAY TRIP in Kanchanaburi at Thailand เที่ยวได้ในหนึ่งวันกับวัดถ้ำเสือ กาญจนบุรี

ที่ตั้ง : ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ก่อนเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี
การเข้าชมวัดถ้ำเสือ
เปิดให้เข้าชมได้ทุกวัน
จันทร์ – ศุกร์: เวลา 8.30 – 16.30 น.
เสาร์ – อาทิตย์: เปิดเวลา 8.00 – 16.30 น.

วัดถ้ำเสือ

 

 

วัดถ้ำเสือ เป็นอีกวัดหนึ่งที่มีชื่อเสียงอยู่พอสมควร และยังเป็นวัดที่มีพระองค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี พระเจดีย์ที่มีความสวยงามสง่าโดดเด่น ที่สามารถมองเห็นได้จากในระยะไกล เพราะตั้งอยู่บนเนินเขา และยังสามารถเข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุภายในพระเจดีย์เกศแก้วปราสาท และนมัสการหลวงพ่อชินประทานพรได้อีกด้วย

 

มีนาคาเฟ่

 

ด้านหลังจะมีร้านคาเฟ่อยู่หนึ่งร้าน มีชื่อว่า มีนา คาเฟ่ กาญจนบุรี ซึ่งจะมีมุมมองที่สามารถมองออกจากร้านไปยังวัดได้อีกด้วย สำหรับช่างภาพหรือ หลายๆท่านที่อยากได้ภาพสวยๆมุมมองหลากหลาย แนะนำให้ไปที่ ร้านนี้เพราจะได้มุมมองที่สวยงามอีกหลากหลายมุม
Facebook Page @meenacafe2017



ทางขึ้นทางขึ้นหน้า

 

มาถึงทางขึ้นของวัดกันบ้างไม่ว่าจะมุมทางขึ้นหรือทางลงก็จะได้มุมมองที่ต่างกันออกไปแต่พอขึ้นไปแล้วก็จะพบกับความสวยงามที่บรรยายออกมาได้ไม่ถูกเท่าไหร่ ต้องลองไปดูและจะได้คำตอบที่ประทับใจภายในจิตใจ และร่างกาย รอบนี้ซิงเกิ้ลมัมอย่างเราจะให้ไปกับใครละ ก็ต้องไปกับพี่สะใภ้และพี่ชายสิค่ะ จัดไปเลยจ้ากับรูปภาพที่มากมาย ที่หลากหลาย บันไดนาคด้านหน้า ที่มีจำนวน 157 ขั้น ชันประมาณ 60 องศา แต่สะดวกกว่านั้นคือ รถรางไฟฟ้านั่งไปกลับ (ไม่ต้องเดิน) ในราคาเพียง 10 บาท

แต่จะไม่ได้ความท้าทายของการเดินขึ้นบันได 157 ขั้น

 

 

ข้างใน

 

ต่อมาคือพระบรมสารีริกธาตุ ขึ้นด้านบนจะมีมุมมองสำหรับถ่ายรูปจากด้านบนลงมาด้านล่างได้สวยงามอีกมุมหนึ่ง แต่ความชันในการเดินขึ้นบันไดนั้นเรียกได้ว่า สุดยอดจริงๆ เป็นอย่างไรต้องลองไปขึ้นดูค่ะ

 

 

นักเขียน