ร้อนนี้ต้องได้กิน! กับ 5 ของหวานสุดสดชื่น ไม่ได้กินถือว่าพลาด!

ร้อนนี้ต้องได้กิน! กับ 5 ของหวานสุดสดชื่น ไม่ได้กินถือว่าพลาด!

อากาศช่วงนี้ร้อนจนแทบอยากจะละลาย! แบบนี้ต้องลองหาของหวานคลายร้อนที่จะช่วยเพิ่มความสดชื่นและมีชีวิตชีวาให้กับชีวิต ปัจจุบันมีขนมอร่อยๆ จานวนมากที่ถูกสร้างสรรค์ออกมาให้เหมาะสมกับอากาศที่สุดแสนจะอบอ้าวของประเทศไทย แม้แต่ขนมไทยที่มีมาแต่โบราณก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เพราะขนมไทยถูกทามาเพื่อให้ทานกับหน้าร้อนโดยเฉพาะ เอาเป็นว่าถ้าคุณเป็นหนึ่งที่กาลังต้องการของหวานคลายร้อนเพิ่มความสดชื่น วันนี้เรามี 5 เมนูของหวานน่าทานมาฝากกัน! 

 

1.น้ำแข็งใสหลากรส 

ของหวานหน้าร้อนที่ได้รับความนิยมที่สุดก็คงหนีไม่พ้น “น้ำแข็งใส” ที่นอกจากจะเย็นสดชื่นสบายใจแล้ว ยังสอดไส้ด้วยขนมหลากชนิด แล้วแต่ผู้ทานจะเลือกใส่อะไรลงไป สีสันสดใสสวยงามจากน้าหวานหลากสี ไม่ว่าจะแดง, เขียว, ม่วง หรือส้ม พร้อมราดนมข้นหวานลงไปตัดสี เมื่อทานคู่กันแล้วเย็นสบายอารมณ์มากเลยทีเดียว 
 

2.เฉาก๊วยทรงเครื่อง 

เฉาก๊วยมีฤทธิ์ดับร้อน ทาให้ร่างกายเย็นขึ้น จึงเหมาะแก่การเป็นของหวานชวนลิ้มลองในหน้าร้อนอย่างมาก เพียงแค่เฉาก๊วยหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมพอดีคา ใส่น้าเชื่อมลงไป และเพิ่มความเย็นมากขึ้นด้วยน้าแข็ง โรยน้าตาลอ้อยลงไปอีกเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความหวาน เท่านี้ก็สดชื่นได้ทันที แต่ถ้าต้องการเพิ่มเติมรสชาติให้หอมกลมกล่อมก็สามารถเติมนมสดลงไป ก็จะได้กลิ่นที่หอมและรสชาติที่หวานมันมากขึ้น 

 

3.ผลไม้ลอยแก้ว 

สารพัดผลไม้ลอยแก้วเป็นอีกหนึ่งของหวานหน้าร้อนขึ้นชื่อของไทย แม้แต่นักท่องเที่ยวที่ไม่ว่าจะชาติไหนก็ตาม เมื่อได้ลิ้มลองรสชาติของลอยแก้วเป็นต้องติดใจ เพราะเหมือนกับทานผลไม้ทั่วไปแต่ชื่นใจกว่าด้วยน้าเชื่อมที่รสชาติหวานพอดีและน้าแข็งลอยหน้า ส่วนผลไม้นั้นก็สามารถเลือกมาใส่ได้ตามความชอบ เช่น สละ, เงาะ, ลูกตาล, มะยงชิด หรือสับปะรด เป็นต้น 

 

4.วุ้นกะทิแช่เย็น 


วุ้นกะทิหอมมันรสชาติดี ยิ่งถ้าได้แช่เย็นแล้วนาออกมาทานช่วงอากาศร้อนจัดๆ ด้วยแล้ว ก็ยิ่งให้ทั้งความอร่อยและความสดชื่นไปพร้อมกัน เหมาะกับผู้ที่ชอบทานของหวานสไตล์เจลลี่ แต่ให้รสชาติแบบไทยๆ ที่หอมมันด้วยน้ามะพร้าว, เนื้อมะพร้าว และกะทิ นามาปรุงรสและผสมผสานกันจนกลายมาเป็นวุ้นกะทิที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ 

 

5.บิงซูมะม่วง 

สายเกาหลีมาทางนี้! ของหวานยอดฮิตของเกาหลีที่คนไทยชื่นชอบอย่าง “บิงซู” เมื่อนามาผสมผสานกับผลไม้ไทยๆ อย่างมะม่วงน้าดอกไม้ พร้อมราดด้วยนมสดและใส่ไอศครีมรสชาติตามชอบเข้าไป ก็ถือว่าอร่อยและสดชื่นอย่างกับยืนอยู่บนยอดเขากันเลยทีเดียว 

 

ของหวานสุดสดชื่นทั้ง 5 เมนูนี้ ถือว่าเป็นเมนูอาหารหวานยอดฮิตที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านมานานแค่ไหน ก็ยังคงให้รสชาติที่อร่อย ดับกระหาย และคลายร้อนได้เป็นอย่างดี ของหวานบางเมนูมีประโยชน์ ช่วยดับความร้อนของอวัยวะภายในได้อีกด้วย ส่วนบิงซูนั้นถึงจะดังได้ไม่นานแต่ก็ถือว่าเป็นอาหารหวานที่คนไทยชื่นชอบเป็นอย่างมาก ถ้าชอบแบบไหนก็ลองไปหาซื้อมาทานตอนร้อนๆ กันได้เลย! รับรองว่าฟินแน่นอน!